Sunday, March 14, 2010

Spun and Pork

Sobrang saya ng buong PB nung grumaduate si Karen last year.  Pero pagkatapos, medyo kinabahan din ako.  I mean, we love Karen to death, pero ano ang gagawin niya pagka-graduate di ba?  Kinakabahan akong magtrabaho siya sa hotel o sa restaurant, dahil baka makabasag siya ng pinggan.  O baka matapunan ng kape ang customers niya.

Actually pinipilit ko talaga siyang mag-aral sa ENDERUN, eto yung Culinary/HRM school sa may McKinley.  Iniisip ko kasi na wala siyang ma-da-damage habang nag-a-aral.  hahaha.

Nagtanong tanong din ako sa mga ibang hotels at restaurants tungkol sa mga prospects for Karen.  Kaso maliit talaga siya e =(.

So nung nabalitaan ko na today na pala ang mangyayari, I am excited for Karen.  Finally, eto ang bagay na trabaho para sa kanya.  At buti na lang din kasama niya si Christian (para may totoong magtratrabaho talaga).

Congratulations Karen!













14 comments:

Che said...

Wow, Congrats Karen!!! Ano ang theme at food sa resto mo?

I- plug mo naman sa facebook at dito ang address / menu at nang ma-promote sa mga friends!

evot said...

oo nga karen, saan matatagpuan ang Spun and Pork? Para masabi ko din sa mga kaofcmate ko na itry nila kumain dyan sa resto mo.
Congrats karen...

tito jim said...

sana dyan na lang kami nag punta , walang kwenta naman laban ni pacman , puro tago ng tago ayaw bumagsak ni clottey ...

evot said...

dapat ngpa-pay-per-view ka dyan ng boxing ni pacman sa resto mo karen para super engrande ang opening..hehehe...

ate said...

in fairness kay keren, siya talaga ang nag-ayos at sobrang busy siya. kagabi inabutan ko siyang naglalampaso ng sahig. biro mo si karen naglalampaso at di mop ang gamit ha. basahan at kamay niya. si christian naman yung nagkabit ng mga decor. naghuhugas na rin siya ng mga gamit pinggan, baso at kutsara. GOOD LUCK to both of you.

ate said...

alam kong kaya niyo yan sabi nga ni villarSIPAG AT TIYAGA ang kailangan para magtagumpay.

aix said...

kaya nu yan... go! God bless! and kip it up po...

Charisse said...

congratz Karen!for sure, you will manage that well.syempre that's your forte nga db.cge goodluck!always believe in yourself!

ayo said...

gratz Karen and Christian!

(pagaling ka ng husto Ate Edith)

popoy said...

congratz ng mrmi ate karen hehehe wish u all d best and gud luck...

karen said...

dami po comment.hehe thanku po sa lahat lalo na po sa tiwala =)

tita che: tita mgsisimula po muna kme sa mga tapsilog at sizzling kc po students po and mga office ang target market po namen, pag po ok na saka po kme mgdadagdag ng additional food sa menu.

kuya evot: naku kuya malayo sainyo eh.huhu sa Las pinas din mejo malapit lng din samen.

tita ate: thanku ate sa pagtulong po sa pagkabit na decor kahit tabingi.haha thanku din po sa pagtulong mgluto ng food. oo ate kayang kaya un, mawawala pagiging maarte ko.hahaha

aix: thanku cuz, d kyo ngpunta=( nextym nlng..

tito ayo: thanku po tito.

ate cha: tnx ate cha, oo nga eh eto na tlga ung linya ko.hehe kaya pakiramdam ko kaya ko tlga.hehe tnx po ulit.

popoy: thanku thanku poy. =)

Mama: thanku po ma sa tiwala samen ni christian. d po namen sasayangin ung opportunity na binigay mo at mgsisipag nko ma d nko tatamad tamad.hehehe

tita tetes said...

congrats karen...keep up the good work!!! tyaga lang talaga lalo na kung restaurant /food business. Maybe kung final na makauwi kami dyan this year, matikman namin tunay na tapsilog...mis that!!!

kriza said...

hi ate karen!(pati n dn si christian)
wow may sarili k nang resto parng dati lng ngpla2no at kwen2hn lng natn yn,pro e2 n 22o n pla...
wel wish u gud luk lalo n s mga customers,sbrang haba ng psensya at tiyaga ang kailangn ninyong dalawa...
i knw both of u cn do it,bsta wg pabyaan ang sarili kaht may business n alagaan p dn ang HEALTH ok?!?
sori kng d kmi nkpnta nung opening,d ble nxt tym n lng...
tc always!
God bless...
luv u cuz!
miss u...

jorge said...

Good luck Karen! Tama yang ginagawa nyo, natuwa nga ako ng nabanggit mo yung "target market".

Ang first commandment ko sa sales and marketing- alamin mo ang target market mo. Dahil ang pricing, ang menu, promotions, ang pwesto lahat nito ay dapat angkop sa target market nyo, very good karen!