Monday, March 1, 2010

Congratulations Kuya Evot

Sa Unang Araw ng Buwan ng Marso - may magandang balitang natanggap ang PB.

Si Kuya Evot ay Promoted! 

Siya ay Team Lead na.  Kungbaga ay Bisor na siya ng grupo niya.  Astig.  Tatahimik-tahimik lang si Evot kahapon, yun naman pala ay ma-pro-promote ngayon.

CONGRATULATIONS EVOT!

(teka, di ba Evot may HSB ka ngayong March?  =).  Hoy manlibre ka talaga ha!)




Eto ang mga reaksiyon ng mga taong tinext ko.

Tito Par - Ano na level niya?

Tita Edith - Ano na cya ngayon?

Tito Jim - Magkano na cya ngayon?

mwa hahahahaha.





15 comments:

evot said...

Thank you po sa mga bumati sakin at sa mga babati pa lang.

kaw lang tito/ninong Ido yung nakakaalam kung ano ang HSB...hahaha...

ido said...

ok lang kung lang ang libre mo!

Charisse said...

congratulations!sabi nga nya kung sa pilipinas daw ako kya nya daw ako buhayin..haha..wala ako masabi sa promotion niya.he well deserved it.mtgal na dpat yun bngay sa knya.tyka tlgng smart and patient naman ito si evot kaya buti nlng at nakita na din yun finally ng manager niya.keep it up!

evot said...

kung dito tayo sa pinas titira charisse eh kayang kaya na kita buhayin...at kung dyan naman sa states eh kayang kaya mo na ako buhayin...hahaha... =)

ate vangy said...

i-text mo na lang ido , kung ano ibig sabihin ng HSB at wait ko rin yon sagot mo sa text ko thx...

ate shiela said...

Congratz Vot-E!!!dami ka nang pang RW nyan!!hehehe!God Bless and tama sila manlibre ka!share your blessings...hehehe

evot said...

yung HSB eh Hot Skills Bonus ang ibig sabihin na binigay ng Company namin sa mga multi-talented at indemand sa mga companies ngayon na katulad ko...hahaha...

Paguwi ko sa Nova this weekend eh magdala na lang ako food...hehehe...

Aix, ano natext mo yung 3G kung nu plans? hehehe...

ido said...

tama naman ang description ni Evot ng HSB. Kung ilang digits iyon e siya na lang ang mag-explain. Pero di pa nya nakukuha yon - next week pa =).

jorge said...

Congrats Evot!

Nahahatsing ako....Ha..ha...pizzzzzza!

Che said...

Congrats Evot on your PROMOTION & HOT SKILLS!!!

Ano kaya ang "hot skills" ni Evot? hahaha

Napaka-cool naman ng pangalan ng bonus na yan! Dapat nga ganyan ang pangalan ng mga bonuses para exciting...

evot said...

ang bilis ng araw at hindi ko man lang namalayan na 2years na ako sa Accenture, almost 6years na ako nagtratrabaho...

Ano ang hot skills sakin? hindi ko nga alam kung ano hot skills sakin pero ang alam ko eh indemand sa market ang skills ko kasi hindi pa tinuturo sa college yung programming language (SAP-ABAP) na ginagamit ko...so konti pa lang ang katulad ko na marunong sa SAP-ABAP at lalong lalo na, 5years experience na ako sa programming language na ito.

ate said...

CONGRATS! you deserve it. in two years time you have proven something worthy of yourself. Keep it up. At least may susundan na ang 3G na good example. tulad din ni JE kaya lang medyo nagtagal ng konti ang success ni Jay.

camae said...

KUYA EVOT! CONGRATS! galing mo, isa kang role model sa 3g. gnyan tlga mga tga feu :)). haha, pero dahil dyan. AALIS TAYO 3G !!!! yehey! :D congrats ult kuya! :D

evot said...

sayang nga yung promotion ko sa office namin kasi nga aalis na din ako papunta sa states so mga 3-4 months ko na lang maeexperience ang pagiging tunay na Team Lead (kasi dati eh Team Lead role lang ako)... pero atleast naging Team Lead ako before ako umalis ng pinas at dagdag sa credentials ko din yun.

So para sa mga pinsan ko eh pagbutihin nyo lang ang pagaaral nyo lalo na sa college. sa umpisa lang mahirap yan...hehehe...

Aix, ano na balita? natext mo na sila? hehehe...

tita yet/ninang yet said...

Evot,
you deserved the promotion. alam ko kung paano ka mag-aral noon pa man. alam kong may ambisyon ka talaga sa buhay mo katulad ni Kuya mo.
we're so proud of you. keep up the good work.
kelan tayo balik sa RW?