Sunday, June 14, 2009

Ayka's 1st day

Tomorrow, June 15 is Ayka's 1st day at Work. Very happy for Aix and Tita Bhogs and Par. Sa Tandang Sora siya mag-wo-work, which is good kasi di masyado malayo at accessible sa transpo. Ang trabaho niya ay para sa supplier ng Jollibee. Very good!

Eto usapan namin kanina, habang nag-lunch:

Aix: Tito, magpapapila na po ba ako dahil may trabaho na ko?

Me: Oo naman, puwera na lang kung matanggal ka sa trabaho.

Aix: Ay sige po, magpapatanggal na lang ako sa December.

Ayos! 1st day pa lang, tanggalan na ang usapan.

Kidding aside. Good Luck Aix!

7 comments:

tita che2 said...

Hahaha, very good Aika! congrats!

evot said...

congrats aix!!! =)
welcome to the real world...hahaha... =)
kapag meron handaan ang PB at meron chicken na handa, gumawa ka aika ng gravy like nung sa KFC. ginagawa ko kasing soup yung gravy ng kfc...hahaha..

ayo said...

just enjoy your work Aix to make it light and stress-free

AIX said...

tito... thanks po for the blog... i had my first day na po at ayun... madaming dapat matandaan at isa puso... kasi po yung papalitan ko po for the position ay mag aaral na po ulit mga 15days nlang po siya... kaya ayun po, todo tanong po ako... ka-windang nga po e... at first day ko palang po may n-witness na po akong pinagalitan... kaya dagdag kaba po un on my side... wahahah! anyway... im still trying to cope up and adjust for the rules and the company itself...

till here...

salamat din po sa mga nag good luck and congrats... it gave me more confidence and strong faith... hahaha!

charisse said...

Congrats Aika! For sure you'll get used to it. We are always here to support you.

jorge said...

congrats aix, yung first sweldo pang blow-out yan!

sa umpisa lang yang hirap aix, pag tumagal mas mahirap pa, ay mali...pag tumagal, yakang-yaka na! i'm sure mas magaling ka pa sa boss mo after a while. good luck!

Tita Helen said...

Hi Aika, Congrats sa first work mo. Tama si Tito Jorge, yung first sweldo mo pang blow-out yan...sa papa and mama mo siyempre. I'm sure, sobrang tuwa nilang dalawa pag ikaw naman ang nag-blowout na talagang galing na sa kayod mo di ba?=)