Sunday, April 18, 2010

Halo-Halo and Pizza

President JayE and Ate Shiela prepared Halo-Halo for PB.  Nice!  Nagdala rin sila ng Ice Crusher, para kumpleto ang Halo-Halo atmosphere. 

Daming sahog ha, merong Saging, Sago, Langka, Pinipig, Nata de Coco, Beans at syempre ang ube halaya.  Nakadalawang halo-halo nga ako e (ginawa ako ni Deniel at ni Tita Yet - maraming salamat!).

Sa aking ala-ala, eto lang ata ang PB Outing na merong halo-halo, so kakaiba talaga ito.  At alam nating lahat ang haba ng preparasyon na kelangan sa paggawa ng halo-halo.  Thank you ulit kay Pres. JayE at Shiela.





(Camae's sariling gawa na Halo-Halo)


**************

Gabi pa lang ng Sabado, katakot-takot na kantyaw na ang inabot ni Kuya Evot.  I-blog ba naman kasi niya na magpa-pa-pizza siya, so ayun.  Kaso, may cut-off pala ang delivery ng Pizza Hut sa Pansol.  Alas-7 lang ng gabi ang huling delivery. 

So natulog kami ng Sabado na walang pizza.  I guess na-imagine nyo na ang pang-aalaska ng mga atat na PB. 

Makapananghalian ng Linggo, dumating na rin ang Pizza.  Actually exactong 2pm.  Iisipin mong busog pa sa tanghalian ang mga tao.  Pero ano ka?!?!?!? PB yata ito.

Sa loob ng isang oras, e wala na po ang pizza.  Akala ko nga nagsubi si Evot - pero naubos na pala!  Grabe.  Buti nakakain ako ng pepperoni pizza habang nagbibilyar (na first time kung sumali - at nanalo ako! - inferness).






8 Kahon ng Pizza ang blow-out treat ni Evot.  Ikaw na ang magbonus ng 3 beses.  Maraming salamat Evot! Sa uulitin.

No comments: