Wednesday, February 9, 2011

Usapang Cake

Dahil malapit na Valentines, lalong uso na naman ang cake.  Ang problem ko, (na malamang alam nyo na), di talaga ako puwedeng kumain niyan, daming gatas kasi.  Pero minsan di talaga ako makatiis. 

Pag di makatiis, eto ang ilan sa mga favorite ko.  Actually, solve ako sa Chocolate Cake ng Mer-nel's eto yung laging dinadala ni Tito Egay.  Tinitiis ko lang di masyadong kumain ng marami, dahil ang dami talagang gatas.  OK din ang Chocolate Dome ng Starbucks. Yum.  Eto pa ang mga iba.




Now Famous MANGO BRAVO from CONTI's  (Masarap daw kaya sobrang sikat na!)

UCC's Red Velvet Cake (Top 10 best desserts ng INquirer Magazine).  Dabest sa coffee.


Devil's Cake ng Chocolate Kiss (Sa Bahay ng Alumni sa UP Diliman)




Kayo, ano ang paborito ninyong cake, at saan nyo ito mabibili?

7 comments:

che said...

yung carrot cake na dinadala lagi ni par dati; yung chocolate cake sa fleur de lyz sa QC; prune cake sa choco kiss sa UP; cherry brownies sa becky's kitchen sa may manila; at tiramisu na nakain ko dati sa venice; masarap din ang "space cake" na nakain natin sa amsterdam kuya, kakaiba.. heheh

che said...

oh favorite din pala yung caramel torte sa red ribbon, yung may crunchy na toffee-caramel na libre sa meal :)

kriza said...

wow!sarap nman nitong mga CAKES...mccra diet,hehe...ninong wla p chocolates,hehe...yummy!

MM said...

<--kung gsto nyo po mkita ung itchura..pki click nlang po ung link.. :D


eto naman po bet ng mga tga Toronto..

White Chocolate Mousse ng Dufflet.
-Classic white sponge cake layered with white chocolate mousse and a touch of strawberry compote; topped with a white chocolate ruffle.

MM said...

<--kung gsto nyo po mkita ung itchura..pki click nlang po ung link.. :D

Chocolate Truffle ng Dufflet.
-Layers of devil's food chocolate cake and whipped ganache; finished with an extra dark chocolate glaze, chocolate cones and fans and a light dust of cocoa powder.

che said...

Wow MM, yung description mo, parang gusto ko na umalis now and bumili nga cake hehe

Kriza, sexy ka naman na ulit, pwede ka na uli kumain madami cake :)

ayo said...

nung bata pa kami nag aagawan kami sa brazo de mercedez