Friday, April 1, 2011

Renew Driver's License

810 pesos na pala ang kelangan para mag-renew ng driver's license.  Ang mahal naman.  Honestly, etong drug test na ito ang talagang nagpapamahal.  Pero agree naman na dapat may drug test - sana ibang paraan lang hindi hassle at hindi ganito kamahal.

Saka  ang tagal din ng processing.  Minsan mahirap ma-gets ang procesong semi-automated (o semi-manual).  Kasi may computers naman sila, at updated naman ang database.  Di ko sure kung bakit kelangan ko pang mag fill-up ng form, e wala namang nagbago sa buhay ko.  Sana ang mga mag-fill-out ng form lang yung mga may nagbago.

2 at kalahating oras mag-renew ng lisensya!  Sobrang sayang sa oras.  Pero sabagay, di ko ata sila gustong maging cliente - sa IBM na lang sila pumunta =)

3 comments:

jim said...

tama ka ido dapat naNg mag renew ng driver license , kasi every 5yr ng birthdate ang renewal ,
HAPPY BIRTHDAY IDO , IN ADVANCE !!!
MALAPIT NA ...

Evot said...

Yung last time na nagparenew ako eh super aga ko sa LTO sa megamall at ako pa nga nagbukas nung LTO...natapos ko yung pagrenew ko ng 30min lang eh kasi nga wala pa ibang tao magpaparenew...
Maligayang kaarawan ninong/tito ido!!!

tyre balancer said...

This is really important.. And also with an enhanced licence, one can enhance everything within the motor vehicle.
Enhance your speed, your roadrage, your chance of getting into a fatal accident and so on. With the new licence in affect, the world of motor vehicles is changing dramatically.