Sunday, December 26, 2010

Paskong PB 2010 - Ganito Kami Noon PPN

Para sa catered food, sobrang OK naman ng food namin nung Christmas.  Papasalamat kami sa nag-cater siyempre, kasi buong araw asa amin sila - imagine from 9am until 1am sa amin na sila nag-Pasko.

Ang theme for lunch ay Japanese - Pinoy.  Eto ang food namin:
- Rice, Pansit
- Nilagang Okra, Nilagang Talong with Bagoong
- Tonkatsu
- Adobo
- Tempura
- Gyoza
- Tuna Sashimi, Salmon Sashimi
- Miso Soup

Tonkatsu
Tempura (na Katutubo meaning nawalan ng pang-itaas)


Gyoza


Tuna and Salmon Sashimi



Personally, I love it!  So much.  Inupakan namin nila Camae ang sashimi.  Kasi matagal ng walang handang ganun ang PB.  Alam ko si Par at sila Tita Yet, nagustuhan ang soup, at nagtataka na tipak-tipak ang sea weeds instead na usual strips.  Di ko lang sure kung ano kinain ni Gab  =).  ay kumakain pala siya ng pancit.

For merienda, kumain kami ng Sliders (maliit na hamburger), chips, balot at for me (Sashimi ulit hehehe). Nagdala ng donuts sila Tiyang at Nanay, so nakita ko si Andrei kumakain nun.  Actually kinain ko kasi iyong Blue Donut niya, nahiya nga ko, kaya Yellow na lang kinain niya. 

For Dinner, ang theme ay Spanish-American, so ang mga food ay
- Paella Valenciana
- Pasta Alfredo
- Pork Steak
- Fish Fillet
- Fried Chicken
- Pumpkin Soup

Ang alam ko ang mga 1G, mas gusto nila ang Dinner kesa lunch.  Ako kasi, siguro dahil sobra pagod na, mas nagustuhan ko ang lunch.  Pero OK ang soup, naging Pumpkin Gazpacho kasi malamig, pero OK ang lasa.

1 comment:

yet said...

The best ang japanese foods last Christmas at ang fish fillet in garlic sauce! sana maulit ulit!