Monday, March 28, 2011

Spicy Test

Paano ba masusukat ang kasanayan sa MAANGHANG na pagkain?  Pag naglagay ka ba ng Hotsauce sa pizza - mahilig ka na sa maanghang?  Pag mahilig ka sa Spicy chicken ng KFC, spicy person ka na ba?

Finally, puwede ng i-measure ang tolerance sa ANGHANG.  Ang BUFFALO WINGS N' THINGS ay nag-open sa Pilipinas last year.  Ang spicy chicken wings nila ay merong 5 level:

1) Rookie  (mild, para lang KFC)
2) New York's Finest (may sting, parang BonChon Chicken)
3) Firehouse Classic (may kagat sa dulo)
4) Dial 911 (hehe)
5) Nuclear (pamatay)

Ang challenge:  Kaya mo bang kumain ng 5 piraso ng chicken wings, na walang inuman ng tubig, coke o beer?

Since mahilig ako sa maanghang, triny ko ang NUCLEAR challenge nung October.  GRABE.  After ng 2nd chicken ko - sumuko ako.  Beer kaagad.  Madikit lang ang balat sa dila mo - umaapoy na talaga.

Pero last week, natapos ko ang challenge.  Nakakain ako ng 8 NUCLEAR na walang inuman ng beer o tubig o softdrinks.  

Sino sa PB ang gusto ng challenge na ito?  =).  Try natin kung makapagdala ako ng NUCLEAR.  Iniisip ko pa kung ano ang premyo - trip to Thailand (joke!) or dinner sa isang nice spicy restaurant.  Sino muna ang sasali sa challenge - we'll see what we can arrange.



3 comments:

ayo said...

yung oishi na hot and spicy nga pinapawisan nako eto pa kaya. baka di ko pa kaya ubusin ni 1 rookie!

yet said...

I am in! kahit anong Nuclear pa yan! Go!Go!Go!

kevin said...

interested ako tito..i want to try!