Friday, March 11, 2011

DISASTERS

Eto ang status ni Tita Che-Che sa Facebook.  Ang masasabi ko lang:  ang galing naman niyang mag-English.  At ang lalim naman.  Ano sa palagay ninyo?


do disasters remind us of our mortality, that we are bound to die (sooner or later)…that there is a force beyond our control? that while we spend most of our lives succumbing to the pressures of social status or material desires: acquiring things, knowing more, becoming more popular - these can all be wiped out at once? #walalang

2 comments:

yet said...

Che,

Pwede daw bang macopy-paste ang sinulat mo sa FB sabi ni Jim para malagay din niya FB nya?(promise tinatanong talaga nya. sabi ko paalam ka muna kasi utak ni che-che 'yon, di pwedeng kuhain mo na lang ng walang pahintulot). K lang daw ba? bumilib din sya sa mga comments mo.

che said...

haha shempre naman oks lang :)

may nabasa lang ako na libro sa philosophy, sabi dun, ang mga tao daw nabubuhay in denial na mamamatay din sila at ang mga materyal na bagay at temporary lang.

naalala ko lang bigla nung napanood ko ang footage ng tsunami sa japan, mga coche at bahay na inaanod lang at nagsalpukan. grabe ano, kung iisipin mo kung gaano ka hard working ang mga tao sa japan at kilala sila sa pagiging workaholics, tapos isang iglap maaanod ng tsunami...