Tuesday, December 22, 2009

Usapang Pera

Grabe, alam nyo ba ang natatanggap na ng mga bata sa pilahan ay around 5,000 pesos?  Grabe na ito, talagang negosyo na pala ito.  Nagtanong tanong din ako sa mga pumila kung magkano nakuha nila.  pero kelangan kong itago ang kanilang pagkatao, dahil daw baka humingi pa kayo ng balato.  OK?  game.

1) pasaway na pogi (sabi niya) - 5,400
2) batang magaling kumanta pero ayaw kumanta - 5,300
3) palasayaw - 5,100
4) palakanta - 4,500
5) batang Chinese beho - 5,240

Pero ang kakataka, bakit ganito ang nangyari sa mga ito
- batang mas malaki pa sa matatanda - 2,800
- batang magaling pero nawawala sa sarili -  0!  (kasi nga po, nawala niya ang lahat ng napapila daw niya.  nung una nawala na iyon, tapos nahanap.  kaso nawala na naman.  so kung nakita nyo po ang pera na nakabalot sa gift wrapper, ipagbigay alam lang po kay TIto Ido, at hati po tayo hehe)

4 comments:

evot said...

mga pinsan ko, libre nyo naman ako pagnanuod ng muvi...with pop corn huh...hehehe...
dont forget to text me pagmeron gimik... =)

evot said...

suggestion ko sa mga pinsan ko, libre nyo naman kami ni aika at pde nyo din isama ang 2G at 1G sa muvi...hehehe
agree ka ba aix sa suggestion ko?hehehe...

anona said...

bakit evot nasaid ba bulsa mo kaya ka nagsosolicit ng awa he he?

Anonymous said...

ang panget pakinggan ang salitang nagsosolicit ng awa.nagsosolicit na ba ng awa ang nagpapalibre?so kung ganun na ang tawag dun eh madami na pala nagsosolisit ng AWA sa PB.