Saturday, June 26, 2010

Waking up in Vegas

Seriously, kung gusto ng PB ng trip to Vegas, kelangan na nating mag-ipon.  Una, puwede tayong mag-hanap ng friends in Vegas para makatipid ng konti at duon makitira.

Isa pa, di ganun kamahal ang mga hotels sa Vegas.  Pumunta ko sa website ng MGM Grand at merong rooms for $69  a night, so around 3,500 pesos shared between 2-3 people.  Ayos na ito.

Ang medyo mahal ay ang pamasahe.  Pumunta ko ng website ng PAL and confirmed that they have flights to Las Vegas 5 times a week - passing thru Vancouver. Ang presyo ng mga flights ay around $1,100 dollars.  If we book early (say a year before), makakahanap tayo ng tickets na $800.  So eto ay 36,000 pesos.

Let's summarize:
4-5 Days in Las Vegas, Nevada, US of A

Plane Fare - 36,000
Hotel - 6,000
Food - 8,000  (mura po ang buffet sa Vegas, at isang beses na lang tayo kumain isang araw hehe)
Pocket Money - 20,000 (shopping, playing, shows)
US Visa - 6,000
Airport Expenses - 1,000

Total: 57,000 pesos + pocket money (around 20,000)

Ipon na at kita-kita sa Vegas!



4 comments:

Che said...

Nice!!

kaso ibang usapan ang visa...jejeje

evot said...

visa ang malaking problema...hehehe
sa RW nlng para hindi na kailangan ng visa...hehehe

egay said...

praktis muna sa RW sentosa...US dollar na ba dun?

evot said...

SG dollar ata dun sa RW sentosa pero atleast dollar pa din...hehehe...sana magkaroon ng RW dito para magamit ko yung RW membership card ko. sayang yung mga points ko kasi.. =)