Tuesday, March 10, 2009

Pinoy Movie Fan

Fan ka ba ng Pinoy movies? E di subukan natin. Nasa baba ang ilan sa mga pinakasikat na dialogue sa puting-tabing. Sinong artista ang nagsabi at anong pelikula? Wag mag-google ha.

1. Youre nothing but a second-rate, trying hard copycat!

2. Para kang karenderyang bukas sa lahat ng gustong kumain.

3. My brother is not a pig! My brother is not a pig! Ang kapatid ko ay tao, hindi baboy damo!-

4. Ayoko ng tinatapakan ako,ayoko ng masikip,ayoko ng mabaho,ayoko ng walang tubig,ayoko ng walang pagkain,ayoko ng putik

5. Hayop...Hayuuup...Hayuuupppp!

6. Trabaho lang ito,walang personalan.

7. Si Val! Si Val! Puro na lang si Val! Si Val na walang malay!

8. Akala mo lang wala, pero meron... Meron!

9. "Oo!!!inaamin ko!!!Saging lang kame!!!Pero maghanap ka ng puno!!!!Sa buong Pilipinas!!!!Saging lang ang may puso!!!SAGING LANG ANG MAY PUSOOO!!!"

10. "GUTAY-GUTAY NA ANG KATAWAN NYO! PATI ANG KALULUWA NYO GUTAY GUTAY NA RIN!"

11. "ANG HIRAP SAYO GEORGIA, HULI KA NANG IPINANGANAK."

12. "ATE, MAMAMATAY AKO PAG KINUHA MO SAKIN SI ALEX."

13. "Tama ka! Kaibigan mo lang ako. Kaibigan-mo-lang-ako! and im so stupid for having the biggest mistake of falling inlove with my bestfriend!"

14. “Mahal mo ba ako dahil kailangan mo ako, o kailangan mo ako kaya mahal mo ako?"

15. Hindi ako kumakain ng bigas, Major. Sinasaing ko muna bago kong kakainin. Ikaw Major, palay palang, kinakain mo na.

6 comments:

Anonymous said...

Ido, dumugo talaga ang ilong dito,,, at 50% ay hula lng he he he!
1. Cherry Gil - Bituing walang ningning
2. Sharon Cuneta - Bukas luluhod ang mga tala
3. Nora Aunor -
4. Maricel Soriano -
5.
6. Rudy Fernades -
7. Vilma Santos -
8.
9.
10.Sharon Cuneta - Pasan ko ang daigidg
11.Fernando Poe Jr. -
12.Vilma Santos -
13.Dina Bonevie -
14.
15.Fernando Poe Jr. - Isa isa lang

Anonymous said...

Tito Ido d ka naman lage ng mo-movie marathon nyan. Mukhang memorize nyo na po lahat.hehehe...

Anonymous said...

Tito Ido, nauna na boyet kaya yun wala answer na lang sagot ko.
5. Nora Aunor
8. Carlo Aquino
9. Bananas n' pyjamas - hehehe
14. Maricel Soriano

ano ba yan, wala challenge!

Anonymous said...

SHOWBIZ ITOH!!!

1. CHERIE GIL-Youre nothing but a second-rate, trying hard copycat!

2. VILMA S. (To Dina B)-Para kang karenderyang bukas sa lahat ng gustong kumain.

3. NORA A (Sa courtroom) My brother is not a pig! My brother is not a pig! Ang kapatid ko ay tao, hindi baboy damo!-

4. (MARICEL S) Ayoko ng tinatapakan ako,ayoko ng masikip,ayoko ng mabaho,ayoko ng walang tubig,ayoko ng walang pagkain,ayoko ng putik

5. NORA A (?) Hayop...Hayuuup...Hayuuupppp!

6. VIC S. (?) Trabaho lang ito,walang personalan.

7. VILMA S. pertaining to Tonton G. na retarded) Si Val! Si Val! Puro na lang si Val! Si Val na walang malay!

8. DUH??? DI NAMAN TO MEMORABLE...Akala mo lang wala, pero meron... Meron!

9. DUH??? MERON BA NITO? "Oo!!!inaamin ko!!!Saging lang kame!!!Pero maghanap ka ng puno!!!!Sa buong Pilipinas!!!!Saging lang ang may puso!!!SAGING LANG ANG MAY PUSOOO!!!"

10. SHARON (habang pasan ang nanay nyang lumpo) "GUTAY-GUTAY NA ANG KATAWAN NYO! PATI ANG KALULUWA NYO GUTAY GUTAY NA RIN!"

11. FPJ..."ANG HIRAP SAYO GEORGIA, HULI KA NANG IPINANGANAK."

12. ALICE DIXON (?) "ATE, MAMAMATAY AKO PAG KINUHA MO SAKIN SI ALEX." -- IPALILIBING KITA! (Sino nga nagsabi nung sagot?)

13. AGA MUHLACH (?) "Tama ka! Kaibigan mo lang ako. Kaibigan-mo-lang-ako! and im so stupid for having the biggest mistake of falling inlove with my bestfriend!"

14. AIKO (?) “Mahal mo ba ako dahil kailangan mo ako, o kailangan mo ako kaya mahal mo ako?"

15. FPJ. Hindi ako kumakain ng bigas, Major. Sinasaing ko muna bago kong kakainin. Ikaw Major, palay palang, kinakain mo na.

eyan said...

pa join ha...
1. cherri gil-
2. vilma santos
3, nora aunor
4. maricel soriano (favorite)
5. nora aunor
6. rudy fernandez
7. vilma santos
8. carlo aquino (bata, bata pano ka ginawa)
9.
10.sharon cuneta
11. fpj
12. alice dixon
13. jolina magdangal w/ marvin agustin
14. claudine barreto w/ papa piolo
15.fpj

eyan said...

pa join ha...
1. cherri gil-
2. vilma santos
3, nora aunor
4. maricel soriano (favorite)
5. nora aunor
6. rudy fernandez
7. vilma santos
8. carlo aquino (bata, bata pano ka ginawa)
9.
10.sharon cuneta
11. fpj
12. alice dixon
13. jolina magdangal w/ marvin agustin
14. claudine barreto w/ papa piolo
15.fpj