Thursday, March 19, 2009

U.S.IA

I don't think nagyayabang tayo, nagsasabi lang naman tayo ng totoo=). Siguro ako personally, gusto ko ring ipaalala at ipaalam sa lahat ang mga scholastic achievements ng PB. Tingin ko nakakalimutan na ng marami, kasi di na-re-recognize. Kung di na napapansin ang mga achievements, e bakit mo pa gagawin?

Of course ika nga ni Kuya Jorge, laging values over scholastic achievements. Sobrang agree. Pero puwede rin namang values na scholastic achievement pa. Why Not?

Exhibit B:
Sa mga taga-UP, very prestigious ang University Scholar Award o U.S.. Ito ay nakukuha habang nag-aaral ka. Kasi pag-graduating na e iyong mga Laude-Laude na. Napakahirap makuha nito kasi kelangan talaga ng consistency across all subjects. Almost impossible ma-US kung meron kang grade na 2.0.

So, very proud ang PB sa recognition nanatanggap nun lang March 2 para sa University Scholar natin na si Ia.

Astig! Congrats again Ia.








5 comments:

Anonymous said...

Wow! Mahusay, Ia!

Sa UP, dalawa ang pwede mong makuhang awards habang nag-aaral ka, kada semester: UNIVERSITY SCHOLAR AT COLLEGE SCHOLAR. Sa pagkakaalala ko, para maging College Scholar dapat ang average mo ay mataas sa 1.75 (1 ang highest), at para maging UNIVERSITY SCHOLAR, ang General Average mo dapat ay mataas sa 1.44! Sa BS Math-UP, sa palagay ko ay di madaling makuha yun!

Ang mga nakakakuha nito kadalasan, sila rin mga nagiging summa at magna cum laude! So, magaling magaling Ia!

Anonymous said...

Congrats' Ia, mahusay talaga,,,wala ako masabi!

Anonymous said...

che, na-US ka ba dati?

EGAY said...

Galing talaga!
...mana sa mga tito! ...saka mga tita din... He he he!

Anonymous said...

WOW Congrats IA!!!

Sarap ng feeling 'no? Am sure ganun din helen and JL

Sana madami pang 3rd gen ang gumaya sayo!