Monday, August 8, 2011

Singapore - Binayad at Gastos

Hi Kuya Jim, you are right, nalimutan kong computin ang bayad sa Hotel sorry.  Pakitingin ko ang corrected estimates sa ibaba.

Pero bukod dun eto ang examples ng gastos dun sa binigay mo sa aking 14,000 per person:

Binayad
14,000 per person
7,000 nito napunta sa Plane Ticket
Natira:  7,000 pesos= 200 Sing$  (1Sing$ = 35 pesos)

Gastos
Universal Studios Entrance:  53$  (nabili na - naka-discount tayo galing sa original na 66$)
Duck Tours Free Pass:  33$ (bibilhin natin sa Singapore, pero ako ang magbabayad)

Night Safari: 32$ (wala pang sale e, bibilhin sa Singapore, pero ako ang magbabayad)
Song of the Seas: 10$ (wala pang sale e, bibilhin natin sa Singapore, pero ako na mangbabayad)
Orchid Garden: 5$(bibilhin natin sa Singapore, pero ako na mangbabayad)

Kung wala ng gustong gawin:
3 Dinner: 2 x 22$ = 66 (imaginin nyo lilibre ko kayo ng dinner 3x, pero tubig inumin nyo ha hehe)
Total = 199 Sing$. 

1 comment:

Che said...

Ang mga optional pang gawin ay:

Singapore flyer (big ferris wheel - $29) or Marina Sands skypark ($20)

Singapore Zoo (may discount pag kasama ng night safari) -- ang kakaiba dito sa Zoo sa singapore, sobrang laki nya at hindi naka-cage karamihan ng mga hayop.

Lion King musical sa marina bay sands -- sabi sa reviews, sobrang galing nito at opening act pa lang sulit na ($65 ang cheapest)

Voyage de la vie (Acrobatic show na cirque de soleil sa Resorts world) - $85

Cable car - $26 two way trip

Bird park - sobrang kalaki din nito mga half/whole day kailangan

Science center + snow city - magaling din at madaming experiments at exhibits

Mga art and science museums - napakarami pong museums dito

Chinese at Japanese gardens - free

Sa loob ng sentosa, pwedeng pumunta sa aquarium, mag "indoor skydiving" (yes lilipad!), sky tower drop (yung ihuhulog ka mula sa napakaitaas), Luge (parang race car)...at kung ano ano pa.


So kung may 66 dollars pa palang sobra sayang naman, sana may magawa pang iba, i decide nyo na lang sa sunday ano ang gusto nyo pang isama sa itinerary :D