Sunday, February 22, 2009

Oscars

Para sa mahilig manuod ng sine...OSCARS nga pala bukas. Iba-iba ang itsura ng 5 pelikulang nominated para sa Best Picture:


Frost/Nixon - hango sa isang interview ng reporter kay US President Richard Nixon, kung saan sinabi ni Nixon na “I’m saying if the President does it it’s not illegal,”.


Milk - tungkol sa buhay ng gay activist na si Harvey Milk, ang kauna-unahang Gay elected official sa America


Slumdog Millionaire - set sa Mumbai, India tungkol sa kung paano sumagot ang isang slumdog/squatter sa mahihirap na mga tanong ng Who Wants to be a Millionaire



The Reader - kuwento ng isang babaeng prison guard sa panahon ng Holocaust


The Curious Case of Benjamin Button - medyo hango sa nobela ni F. Scott Fitzgerald tungkol kay Benjamin na tumatanda ng pabata.


Ang hula ko for Best Picture: Slumdog Millionaire. Astig kasi ang pelikula, parang Regal films actually: may drama, comedy, action at dance routine (Bollywood movie ito e).


Pero astig ang premise ng pelikula, panuorin niyo na lang para di ko ikuwento.






6 comments:

Anonymous said...

Maganda talaga ang pelikulang to! At may paraan na mapanood to ng libre sa http://www.zshare.net/video/54607202b9d055b5/

Dahil sa bawal sa trabaho ko ang piracy...haha (as in sobrang bawal) ay magtatago na lang ako sa pangalang "slumcat" :-)

Anonymous said...

weird naman ung "curious case of benjamin button" eh.

ano kaya un bumabata habang tumatanda!

Anonymous said...

haha. merong slum-pusa.

Anonymous said...

SLUMCAT MILLIONAIRE, parang kilala kita kasi super bawal sa trabaho ko din ung piracy...hahaha...

EGAY said...

makakuha nga ng dvd nyan...slumdog na yan... pero magustuhan ko yung benjamin button

Anonymous said...

e 3 for 100 na nga lang yan sa divi, gusto nyo pa libre.