Tuesday, November 22, 2011

Bulletin no.7 – PB 2011 FUNDS


Babae  kamuntik ng mahagip ng truck at  mabilaukan sa Chow King!
Scene no.1
Nagrequest  na ako sa PB thru text na  kung pwede silang magdonate ng pang prize sa ating Fund Raising activity: So may isang PBng nagtanong:

edet   :   Yet, ano ba ang naisip mo na pang-grand prize sa ating Fund 
             Raising na matutuwa sila?
yet     :   Pag si Tyang ang tinanong mo eh syempre pera alam mo naman 
             ________. Pero ikaw na ang bahala kasi pang come-on natin yan para 
            ma-excite sila sa ating Fund Raising at umattend sa PB short meeting 
            sa Nov 30.
edet    : P10000.00
                          
Yan lang po ang tinext nya. Eh, sinisipat ko, dangkasi malabo nga ang 
mga mata at  asa kalsada ako naglalakad.  Sa kasisilip ko kung ilang 
zero eh kamuntik na akong mahagip ng truck. 5 zeros nga at 2 tuldok!)

yet      :   Hala! Kamuntik na akong mahagip ng sasakyan sa tinext mo ah! 
              Matutuwa sila.”
jim       :  “Yes!” (natuwa nga)
              Natawa si Tyang sa balita.(tumpak sya)

Scene no.2
The same scenario, asa Chow King ako kasi gutom na eh, (minsan lang naman yon akong kumain duon.)

ido        :  Ate yet, ano gusto example ng prize?
yet        :  Gusto ko gadget para modern pero anything na galling sa yo will be highly 
              appreciated.
ido        : Sige, di ako magdonate sa Bingo o fundraising. If I donate sa fundraising eh 
              mahihirapan pa kayong kitain yon. Ok na yung kay ate edet. Ibibigay ko na lang 
              sa committee 10000.00. Sana makatulong fud.
yet        : Nabilaukan naman ako dito sa ChowKing ! Ano ba yan? Sobrang 
              happy naman ako nyan.  As in grabe! Di ko mabilang ang zero!

I, also,  got a text from Helen saying she will have a “surprise”donation on Nov 30.(abangan)

Todate, we have:
1.)    P20000.00 in cash from Tita Edet and Tito Ido for the catering;
2.)    A surprise prize from Tita Helen;
3.)     Printing service from Tito Jim;
4.)     Jay E will also help us have running sando for the Fun Run at minimal cost.

 Ito pong pondo ay mostly gagamitin sa ating Christmas party specific sa food kasi catering tayo at para  mabawasan ang ating contribution. P37,500.00 po ang catering natin for lunch and dinner. Minimal amt  will go to games  and other misc exp.  Bago mag-react, we will give you the total collection vs. possible expense sa meeting.  Hinihintay pa namin ang mga iba pang generous PBs.

Si Egay po ay matinding pinag-iisipan pa ang kanyang idodonate. Wait na lang po tayo. Baka mabigla na naman ako at hindi lang truck ang makahagip s akin, baka MRT na!

7 comments:

anonimus said...

mukhang pwede ibalik yung katulad dati na pagplepledge ng amount para sa pb xmas party. at yung hindi magplepledge pwedeng 1k for adult with work or income at 500 para sa mga bata or w/o income.

jim said...

ok ako kay anonimus ...

jaye said...

tama!!!pledge na lang...bukal sa loob ung ibibigay...

yet said...

pwedeng-pwede ang pledge.

evot, nakuha ko na ang pledge mo. ty.

Evot said...

_000.000000000 yung total pledge namin ni charisse
sobrang dami ng zeros yung pledge namin tita huh...hahaha

yet said...

final na ba yon, vot? dami zero nakakadoleng?

got a pledge from Egay, sagot na daw nya ang kwento.

Gay, dami na magkwekwento dun!

Evot said...

final na yun kasi na-approve na ni charisse...hehehe...

yung pledge ni tito egay eh sobra daming zero nun huh...hehehe