Tuesday, November 15, 2011

in Manila next week

next week asa Manila ako for 2 days.  eto ay para sa biggest speaking engagement ko so far sa aking career.  200 CIOs at CEOs ng mga kumpanya sa Pilipinas, Australia, Japan, US, China at buong Asia Pacific nga.

Dati na kong nagsasalita.  Pero dati nga kasi e ang kumpanya namin ang nag-o-organize, so OK lang.  pero ngayon, isang Technology company ang nag-imbita sa akin.  parang ako ang special guest nila para magsalita tungkol sa latest in technology.  juice ko die!   2 months ago kasi inimbtahan na nila akong magsalita sa kanila - pero sa mga empleyado nila at 40 people lang yon.

Well, siyempre tinanggap ko na, once in a lifetime opportunity.  At sobrang excited naman ako kasi nga bago ang mangyayari.  Until makita ko ang dapat kong i-present.  pagkahirap-hirap.  kaya 2 weeks na kong nag-pra-practice. 

After the event pakita ko sa inyo ang advertisement nila para sa event.  nakakatakot!  kelangan ko ng lahat ng positive energy at suwerte para next week.

7 comments:

Evot said...

good luck tito ido!!! yakang yaka mo naman yan eh...kaw pa!

darthAyo said...

may the force be with U...

tito jorge said...

Kahit anong C's pa ang mga audience kayang-kaya mo yan tito ido!

Eto lang ang unsolicited mentoring ko sayo sa ganitong pagkakataon na sinasabi din ng mga coach kagaya ni Coach Valenzona ng Tanduay nuong 80's pa- "Galingan mo!"

che said...

Sending positive vibes!!! Sana may mag video ng talk :)

par said...

Ido, medyo talk a little slower. Sometimes, you have the tendency to speak fast. That's just what I noticed although hindi naman napakadalas nito. Good luck and may I request PB for a toast to your successful speaking engagement!!!

tito jorge said...

Alright! Cheers to Tito Ido!

ate yet said...

Kayang-kaya mo ýan! Congrats and cheers!!!