Sunday, July 31, 2011

In Common

First time ko ata makipag-text marathon kay Tito Jim in the history of cellphones.  Usually kasi, mag-text kami 2x, that's it.  Pero kagabi may interesting topic kasi kami e, so mga 3 hours kami nag-textan.  Anong topic?  Sabihin na lang nating iyong common sa aming dalawa - intriga!  hahaha

Bukod sa Rock Music (Lennon, Wings, Queen), common sa amin ni Tito Jim ang sobrang pagmamahal sa PB =).  At hilig sa intriga hahaha.  Sabi ko nga kay Ate Edith, mas tsismoso sa akin si Tito Jim ano, di hamak.  Ang kaibahan lang, sobrang bait ni Tito Jim, kaya ako ang nalalaglag.

3 weeks ago, nag-dinner kami ni Karen at Christian.  Dun ko na-realize na ang dami namang in common ni Karen.  Mga branded na bagay, hilig mag-travel, kasosyalan (yung natural ha hindi social climber hahaha).

Outing naman last year, naka-dinner table ko si Ia at Gab.  Syempre ang dami naming napag-usapan at napagkuwentuhan, naka-relate kasi kami sa isa't-isa tungkol sa maraming bagay:  duodecahedron, osmosis, l'Hospitals theorem, at R raised to the n.  Sobrang exciting ng usapan namin, next time join kayo.

Gusto ko rin nakikipag-usap kay Rap, Carl at Andrei, dahil sa mga latest games at latest strategy.  Kasama kasi sa trabaho ang mag-isip at mag-design ng mga games.  Iyon bang mga nakaka-adik hehe.

Si Camae naman ang bumubuhay ng aking pangarap na kumain sa lahat ng restaurants sa Pilipinas.  Kasi ngayon na marami na kong pera pangkain sa labas, wala naman akong time.  So lagi akong nagpapakuwento kay Camae at Ralph Chucky kung saan ang bago at saan ang OK na kainan.

Na-realize ko kung ano ang common namin ni Ayka, nung naging officer siya.  Na-realize ko na parehas pala kaming mahilig mag-isip ng mga ideas.  Iyong isip ng isip ng kung anu-ano.  Nung ma-realize ko nga ito, lagi ko na siya tinatanong ng opinyon nya.

Pag sinubukan nyo pala inisip kung ano ang pinagkakasunduan ninyo ng mga tao - nakakagulat minsan.  Meron pala, at minsan marami pala.  Saka mas OK din isipin ang mga pinagkakasunduan, kesa naman sa mga bagay na di pinagkakasunduan di ba?

1 comment:

camae said...

mahirap lang tito ang try ng try ng iba't ibang restaurants. kasi mahal hehe (buti nlng libre ni chucky) tska nkakataba :(